Hồ nuôi tôm chưa xử lý nước thải đã xả thải ra biển gây bức xúc

KHẮC PHỤC HAY TIẾP TỤC GÂY Ô NHIỄM: VỤ HỒ TÔM XẢ THẢI 1.000M3 NƯỚC THẢI RA BIỂN

Theo thông tin đã đưa trước đó về vụ việc công ty Cổ phần xây dựng Tiến Đạt xả trực tiếp lượng nước thải đen ngòm, hôi thối từ hồ nuôi tôm không xử lý nước thải mà thải trực tiếp ra biển ở Hà Tĩnh khiến người dân vô cùng bức xúc. Nhận được khiếu nại của người dân Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành điều tra xác minh và xác nhận Công ty Cổ phần xây dựng Tiến Đạt chưa xử lý nước thải mà thải ra ngoài môi trường như khiếu nại của người dân.
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu Công ty Cổ phần xây dựng Tiến Đạt bơm hoàn lưu 1.000 m3 nước thải chưa xử lý ra ngoài môi trường và xử lý theo đúng quy định của pháp luật, nhưng công ty cổ phần Tiến Đạt lại chỉ thực hiện theo biện pháp đối với các cơ quan chức năng.
Làm việc với ông Đặng Hữu Bình, Phó Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi Trường cho biết:”Chúng tôi đã yêu cầu Công ty Cổ phần xây dựng Tiến Đạt trước hết phải đắp lại bờ bao, lót bạt chống thấm mặt trong bờ ao,hồ chứa để nước thải không bị thấm ra ngoài, phải bơm hoàn lưu lượng nước bị tràn ra để xử lý lại và phải hoàn thành trước ngày 02/06/2018”.
Mặc dù nhận được thông báo yêu cầu của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tỉnh nhưng về phía công ty cổ phần Tiến Đạt lại khắc phục theo kiểu đối phó.
ho-nuoi-tom-chua-xu-ly-nuoc-thai-da-xa-thai-ra-bien-gay-buc-xuc

“Trước đó hồ nuôi tôm của Công ty Cổ phần Tiến Đạt khi đi vào hoạt động vào năm 2015 với quy mô 10 ha, thì hồ nuôi tôm này vẫn xả thải ra ngoài biển Hà Tĩnh bình thường, chỉ có gần đây nước thải có màu đen ngòm, hôi thối chắc do là vụ cuối nên công ty Tiến Đạt chưa xử lý nước thải và thải trực tiếp ra biển. Việc xả thải của công ty Tiến Đạt gây ảnh hưởng đến 50 hộ dân sống gần đó” – ông Nguyễn Khắc Phong, Phó chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc cho biết.
Cũng theo ông Phong cho biết vào năm 2017 Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh đã xử phạt 60 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần xây dựng Tiến Đạt về hành vi không xử lý nước thải mà thải trực tiếp ra ngoài gây ô nhiễm môi trường.
Cùng tìm hiểu với chúng tôi:” Hiện nay còn mấy hồ chứa chất thải nhưng họ xử lý rất sơ sài và mùi thì đang rất hôi thối. Cứ có gió là dân gánh đủ”, ông Hoàng Văn Hào,người dân địa phương cho biết.
Nhận thấy được bức xúc của người dân, chúng tôi đã xuống hiện trường điều tra và nhận thấy: tại khu vực hồ nuôi vào ngày 24/6 thì vẫn một lượng lớn nước thải tại khu vực này chưa được hút hoàn lưu. Nước đen, đặc quánh và có mùi hôi chỉ được Công ty Cổ phần xây dựng Tiến Đạt đắp lại để tránh chảy ra biển. Đặc biệt cũng trong khu vực này, có một hồ chứa chất thải nằm sát cống xả thải nhưng được xây dựng rất sơ sài, không có bạt chống thấm. Đồng thời công ty cũng cho lắp một đường ống xả thải trên hệ thống kênh mương dài khoảng 300 m chảy thẳng ra biển, cùng với việc rắc vôi bột xử lý; tuynhieen đây chỉ là hình thức đối phó không hiệu quả.
Được biết trước đây biển Hà Tĩnh rất sạch sẽ, người dân hay ra đây tắm biển vui chơi, khai thác sử dụng các sinh vật biển gần bờ để phục vụ đời sống. Tuy nhiên giờ đây không ai dám ra biển nữa bởi vì Công ty Cổ phần xây dựng Tiến Đạt đã gây ô nhiễm rất nặng nề cho biển Hà Tĩnh.
Hình thức xử phạt đối với Công ty Cổ phần xây dựng Tiến Đạt, ông Đặng Bá Lục, chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường ( Sở tài nguyên và Môi trường) cho biết:” Chúng tôi đã tổng hợp các hành vi, hoàn thiện hồ sơ trình lên tỉnh. Nếu trong thẩm quyền thì Sở đã đửaa quyết định xử phạt rồi nhưng việc này đã vượt quá thẩm quyền. Chúng tôi đã tham mưu và chơ quyết định xử phạt của UBND tỉnh ”.


Nếu quý khách có nhu cầu về tư vấn hệ thống, thiết kế xử lý nước thải sinh hoạt thì hãy nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi. Chúng tôi có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề. Được sự hỗ trợ của giáo sư và phó giáo sư của nhiều trường đại học danh tiếng để hỗ trợ trực tiếp trong lĩnh vực xử lý.
Chuyên :
- Cung cấp dịch vụ tư vấn giấy phép , tư vấn hồ sơ xử lý chất thải môi trường
- Chế phẩm sinh học
- Xử lý nước thải
- Xử lý nước cấp
Liên hệ số điện thoại :0931.55.54.53 (ms.Phương)
Lựa chọn chúng tôi là điều chính xác nhất bạn từng làm.
Giới thiệu về công ty TNHH Bền Vững Xanh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét