Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt khu công nghiệp tại TP.HCM

VẤN ĐỀ ĐAU ĐẦU CỦA CÁC DOANH NGHIỆP

Tp. Hồ Chí Minh là nơi trung tâm công nghiệp đa ngành có quy mô lớn nhất cả nước, thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Nền công nghiệp tại Tp.HCM chủ yếu phát triển mạnh các nghề như: cơ khí, chế biến lương thức – thức phẩm, hóa chất – nhựa – cao su và ngành điện tử - công nghệ thông tin. Nền công nghiệp phát triển không chỉ góp phần làm phát triển nền kinh tế nước nhà mà còn giải quyết vấn đề việc làm cho người dân. Song song với vấn đề phát triển nền kinh tế tại Tp.HCM thì cũng có một vấn đề đáng quan tâm đó là việc xử lý nước thải sinh hoạt KCN.
Số lượng công nhân trong các KCN tại Tp.HCM là rất lớn, vì vậy lượng nước thải sinh hoạt tại các KCN thải ra ngoài môi trường là không hề nhỏ. Nước thải sinh hoạt KCN tại Tp.HCM không chỉ bao gồm nước thải phát sinh từ quá trình sinh hoạt của công nhân – nhân viên, các khu vực của cụm dân cư phụ trợ trong KCN, mà còn phát sinh từ các nhà ăn, bệnh viện, trung tâm y tế dự phòng,… Nếu lượng nước thải sinh hoạt tại các KCN thải trực tiếp ra ngoài môi trường mà không thông qua hệ thống xử lý nước thải tại các KCN thì đó sẽ là một hiểm họa vô cùng lớn đối với môi trường và xã hội.
HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI SINH HOẠT KHU CÔNG NGHIỆP TẠI TP.HCM

Tìm hiểu thêm về tác hại của nước thải sinh hoạt KCN tại Tp.HCM
Nhằm giải quyết vấn đề về xử lý nước thải sinh hoạt KCN tại Tp.HCM Công ty TNHH XD và CNMT Bền Vững Xanh đưa ra quy trình hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt như sau:
Đưa sơ đồ công nghệ
Nước thải sinh hoạt tại các KCN sẽ được chia làm 3 nguồn phát sinh chính :

- Nước thải từ bồn cầu, nhà vệ sinh,… sẽ được đưa đến hầm tự hoại giúp tự xử lý, phân hủy hoặc lưu trữ trước khi đến bể thu gom hồ thu gom
- Nước thải từ nhà ăn, khu vực rửa chén, chiên xào nấu, rửa rau, căn tin… sẽ được cho đi qua song chắn rác để loại bỏ rác, các vật thể lớn có thể gây tắc nghẽn đường ống. Tiếp theo nước sẽ được đưa đi qua Bể tách dầu mỡ để tách nước và dầu mỡ trước khi được cho qua Hồ thu gom. Nhằm đảm bảo cho các quá trình xử lí phía sau hoạt động tốt hơn.
- Nước thải sinh hoạt từ việc tắm rửa, giặt dũ,…đi qua : Song chắn rác ngăn cản các vật dụng, túi, bao lớn để tránh tình trạng nghẹt cống và đi thẳng tới Hồ thu gom.
Nước thải sinh hoạt KCN tại Tp.HCM từ các nguồn phát sinh sẽ được đưa đến hố thu gom. Hố thu gom có nhiệm vụ tiếp nhận nguồn nước thải và chung chuyển đến bể điều hòa.
Tại đây, bể điều hòa có chức năng điều hòa lưu lượng và nồng độ có trong nước thải để tránh gây quá tải đảm bảo cho các quá trình sau hoạt động ổn định. Để quá trình xử lý nước thải sinh hoạt đạt hiệu quả hơn thì cần bổ sung thêm khí bằng máy thổi khí nhằm mục đích hòa trộn đều nước thải trong bể điều hòa tránh trường hợp sinh ra mùi hôi, cặn bám xung quanh bể.
Nước thải sinh hoạt sau khi được điều hòa lưu lượng và nồng độ tại bể điều hòa sẽ được đưa đến bể sinh học thiếu khí. Tại đây diễn ra quá trình khử Nito từ NO3- thành Nito dạng khí. Trong quá trình xử lý tại bể sinh học hiếu khí sẽ được bố trí thiết bị khuấy trộn chìm nhằm tăng khả năng tiếp xúc của bùn vi sinh với nước thải làm tăng hiệu quả xử lý.
Sau khi nước thải sinh hoạt được xử lý tại bể sinh học thiếu khí, nước thải sẽ được đưa đến bể sinh học hiếu khí. Trong bể sinh học hiếu khí nước thải sinh hoạt sẽ được hòa trộn với vi sinh vật trong điều kiện cung cấp oxy cho bể bằng máy thổi khí và khí sẽ được cung cấp cho khắp bể bằng hệ thống phân phối khí. Việc xử lý nước thải sinh hoạt trong bể sinh học hiếu khí yêu cầu cần cung cấp khí cho bể nhằm mục đích cung cấp điều kiện sống cho vi sinh vật hiếu khí sinh trưởng và phát triển. Trong quá trình tiếp xúc tại bể sinh học hiếu khí, các vi sinh vật hiếu khí sẽ ăn các chất ô nhiễm ( N, P, kim loại năng,…) để tăng sinh khối và tạo thành các bông bùn.
Nước và các bông bùn sẽ được cho đi qua bể lắng. Tại bể lắng sẽ diễn ra quá trình loại bỏ các bông bùn. Các bông bùn có kích thước lớn sẽ lắng xuống đáy bể được hệ thống bơm bùn bơm tuần hoàn lại bể sinh học hiếu khí để tiếp quá trình xử lý. Trong quá trình bơm tuần hoàn bùn cần bổ sung nước để quá trình được diễn ra tốt nhất. Trong trường hợp lượng bùn trong bể lắng vượt quá sức chứa của bể, bùn sẽ được bơm đến bể chứa bùn để đem đi xử lý.
Lượng nước thải sinh hoạt sau khi được tách ra sẽ được đưa đến bể khử trùng. Bể khử trùng có chức năng loại bỏ các vi sinh vật, mầm bệnh còn lại trong nước mà ở các quá trình trước chưa tiêu diệt triệt để. Để đạt hiệu quả cao trong quá trình xử lý nước thải sinh hoạt người ta sẽ bơm định lượng hóa chất vào bể khử trùng. Nước thải sau khi được khử trùng sẽ đươc đưa đến nguồn tiếp nhận để tận dụng lại cho việc tưới cây,…hoặc được thải ra ngoài áo hồ, sông suối.
Nếu quý khách có nhu cầu về tư vấn hệ thống, thiết kế xử lý nước thải sinh hoạt thì hãy nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi. Chúng tôi có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề. Được sự hỗ trợ của giáo sư và phó giáo sư của nhiều trường đại học danh tiếng để hỗ trợ trực tiếp trong lĩnh vực xử lý.
Chuyên :
- Cung cấp dịch vụ tư vấn giấy phép , tư vấn hồ sơ xử lý chất thải môi trường
- Chế phẩm sinh học
- Xử lý nước thải
- Xử lý nước cấp
Liên hệ số điện thoại :0931.55.54.53 (Ms.Phương)
Lựa chọn chúng tôi là điều chính xác nhất bạn từng làm.
Giới thiệu về công ty TNHH Bền Vững Xanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét