Thiết kế hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi heo uy tín tiết kiệm

Ngành chăn nuôi của Việt nam là một ngành quan trọng không thể thiếu của ngành nông nghiệp. Là một nhân tố có sức ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế Việt Nam. Với đất nước nông nghiệp đang trên đà công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành nông nghiệp thì lĩnh vực chăn nuôi cũng đang có bước đi mới tạo sự phát triển cho nền kinh tế Việt Nam. Trong đó đối với ngành chăn nuôi heo, từ lựa chọn con giống, chăm sóc và quản lý vấn đề vệ sinh chuồng trại là những yếu tố quan trọng nhất đối với người chăn nuôi heo. Do về sự thiếu hiểu biết của người dân, và sự quản lý không sát sao của các cơ quan quản lý môi trường đã gây ra tình trạng ô nhiễm nguồn đất, nguồn nước, mạch nước ngầm trong khu vực chăn nuôi. Các nguồn nước thải được phát sinh từ việc tắm rửa, vệ sinh chuồng trại, bài tiết của heo nếu không có hệ thống xử lý nước thải thì sẽ thấm xuống đất đi vào mạch nước ngầm gây ô nhiễm trầm trọng. Hậu quả chung là tình trạng người mắc bệnh cấp và mãn tính, viêm da, đau bụng, tiêu chảy và nguy cơ ung thư ngày càng cao. Tỉ lệ số người mắc bệnh nhập viện điều trị từ những căn bệnh trên chiếm 40 - 50% nguyên nhân sử dụng các mạch nước ngầm, sông ngòi, kênh rạch gần đấy. Theo thống kê trung bình mỗi năm có 9.000 người chết vì nguồn nước có điều kiện vệ sinh kém. Trên 100.000 trường hợp mắc ung thư từ các nguồn nước ô nhiễm.

Vậy nước thải chăn nuôi heo có gì nguy hiểm đến như vậy?

Đặc tính của nước thải chăn nuôi heo là gồm: acid amin, chất béo, các thức ăn thừa , protit,... Nitơ và Photpho có trong phân của gia súc, gia cầm rất nhiều. Vì khả năng hấp thụ Nitơ và Photpho của các loài động vật rất kém. Khi chúng bài tiết Nitơ và Photpho có trong thức ăn không được hấp thụ mà theo sự bài tiết ra theo. Nitơ và Photpho rất độc và gây hại cho người hay tiếp xúc với bài tiết của gia súc, gia cầm, đặc biệt là trẻ em. Khi Nitơ và Photpho không được qua hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi heo mà xả thải thẳng ra môi trường sẽ gây ô nhiễm cho các nguồn nước. Khi động vật sống dưới môi trường nước đó hấp thụ, chúng ta đánh bắt lên ăn vô tình đã nạp một cách gián tiếp vào cơ thể người. Tích tụ lâu dài nhẹ thì có thể ngộ độc và biểu hiện ngay để điều trị, nặng có thể gây ung thư ảnh hưởng tới mạng sống con người. Ngoài ra trong sự bài tiết của gia súc gia cầm còn mang theo cả các vi sinh vật gây hại. Khi sự bùng nổ các dịch cúm heo như H1N1, H5N1,... đa phần là do sự xả thải khi chưa qua hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi heo. Khi một con vô tình bị nhiễm bệnh, chúng ta chôn xác chúng xuống đất và dùng nước để vệ sinh bài tiết của chúng. Do các ống nước đưa trực tiếp thẳng ra kênh rạch, sông ngòi và sự thấm qua đất ảnh hưởng tới mạch nước ngầm dẫn tới các giếng của hộ gia đình. Thành ra sự bùng nổ dịch cúm nguy hại, ảnh hưởng kinh tế và nguy hại tới mạng sống gia đình.

Ưu điểm khi chọn Bền Vững Xanh để xây dựng hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi heo.

he-thong-xu-ly-nuoc-thai-chan-nuoi-heoKhi các chủ trang trại tìm kiếm đơn vị xây dựng hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi heo, để xử lý hiệu quả đạt tiêu chuẩn QCVN:62 - BTNMT nhưng lại không biết tìm công ty môi trường nào. Câu hỏi của các chủ trang trại luôn xoay quanh những vấn đề như:
  • Công ty môi trường nào có uy tín?
  • Hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi heo có hiệu quả không?
  • Chi phí xây dựng hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi heo có tiết kiệm không?
  • Vận hành xử lý nước thải chăn nuôi heo như thế nào?
  • Xây dựng hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi heo có bền vững không?

Bền Vững Xanh xin trả lời tất cả các câu hỏi trên là:
he-thong-xu-ly-nuoc-thai-chan-nuoi-heo-1
  1. Với kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực xử lý nước thải, Bền Vững Xanh đã xây dựng, tư vấn, thiết kế nhiều dự án từ hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi heo, hệ thống xử lý nước thải dệt nhuộm, hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt,.... Ngoài ra còn liên tục họp báo và trao đổi với các nông dân, các chủ trang trại từ nhiều vùng miền để tư vấn, chia sẻ kiến thức về môi trường.
  2. Hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi heo được chúng tôi thiết kế để vừa hạn chế hư hại từ các bể, ngăn chặn sự bào mòn máy móc hệ thống từ các loại cặn, sỏi, cát. Khi người dân, chủ trang trại lựa chọn Bền Vững Xanh, đặt niềm tin vào chúng tôi, để không phụ lòng chúng tôi đã đưa ra được một quy trình đáp ứng đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn Việt Nam.
  3. Chi phí xây dưng hệ thống sẽ được chúng tôi đề xuất, đưa ra phương án tiết kiệm, tối ưu. Nhiều chủ trang trại tìm kiếm, hoặc tham khảo nhiều nơi tư vấn để mong chờ một giá tiền rẻ. Trong khi hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi heo, trang trại chúng ta luôn nhắm đến là sự phát triển, bền vững, không phải thời vụ, không phải 1 tháng, 2 tháng,.... Các chủ trang trại nên lựa chọn kỹ càng các công ty môi trường có công nghệ xử lý hợp lý, hiệu quả.
  4. Khi vận hành hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi heo sẽ được chúng tôi hỗ trợ, bàn giao, hướng dẫn các chủ trang trại,người vận hành hệ thống của trang trại đúng quy trình và đúng kỹ thuật, giúp hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi heo được hiệu quả và không lãng phí tiền bạc vào các chi phí khác.
  5. Chúng tôi có hỗ trợ bảo hành cho các thiết bị, máy móc khi lựa chọn xây dựng hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi heo tại Bền Vững Xanh.
  6. Ngoài ra bên chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật, nhân viên vận hành trẻ trung, năng động và sự tư vấn đầy kinh nghiệm của các giáo sư lĩnh vực môi trường hiện đang dạy tại các trường đại học nổi tiếng tại TP.HCM.
  7. Với sự bền vững và mang lại màu xanh cho môi trường cũng chính là thông điệp và tên của công ty môi trường chúng tôi - Bền Vững Xanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét