Hệ thống công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt khu công nghiệp tại Biên Hòa

Hiện trạng xử lý nước thải sinh hoạt của khu công nghiệp Biên Hòa thông qua cái nhìn của công ty TNHH XD CNMT Bền Vững Xanh.

Hiện nay, nền công nghiệp nước ta đang trên đà phát triển và hội nhập với các nền công nghiệp của các nước trên thế giới. Điển hình là các khu công nghiệp tập trung nhiều doanh nghiệp với các ngành nghề hoạt động như là: giầy da, may mặc, cơ khí, ngành nhựa…các ngành nghề này không phát sinh hoặc hạn chế phát sinh nguồn nước thải nguy hại đến môi trường. Tuy nhiên, do đặc thù của nền công nghiệp mới phát triển và nhiều nguyên nhân khác nhau như: điều kiện tài chính của doanh nghiệp còn trong giai đoạn khó khăn; chi phí đầu tư cho các công nghệ xử lý nước thải quá cao ảnh hưởng đến lợi nhuận sản xuất và sự phát triển của doanh nghiệp dẫn đến hầu hết hệ thống xử lý nước thải của các nhà máy chưa được hoàn thiện hoặc vận hành không hiệu quả, bất hợp lý. Trong khi đó, ô nhiễm nguồn nước đang là một trong những mối lo ngại của môi trường tự nhiên cho sự phát triển kinh tế của nhân loại. Đối với môi trường tự nhiên nói chung, việc bảo vệ và đảm bảo nguồn nước sạch là vấn đề vô cùng quan trọng chính vì thế việc xây dựng được hệ thống xử lý nước thải trước khi đổ vào nguồn là một vấn đề cấp thiết cần được giải quyết của nước ta trong giai đoạn phát triển công nghiệp hiện nay.
Hệ thống công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt khu công nghiệp tại Biên Hòa

Các vấn đề liên quan đến hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt khu công nghiệp

Các ngành nghề hoạt động của khu công nghiệp bao gồm: giầy da, may mặc, cơ khí, nhựa,…chủ yêu là các ngành công nghiệp nhẹ, các nhà máy hoạt động theo phương thức gia công đơn giản không có sự phát sinh nước thải từ quy trình sản xuất hoặc có phát sinh nước thải chỉ trong một số công đoạn sản xuất nhất định. Ví dụ như: Trong ngành may mặc, nước thải phát sinh từ nước hấp thụ lò hơi...Về cơ bản, nước thải sinh hoạt cũng không chứa nhiều thành phần độc hại so với các loại nước thải cần được xử lý khác mà chủ yếu là nước thải sinh hoạt phát sinh từ hoạt động vệ sinh, ăn uống của công nhân viên. Nước thải sinh hoạt này có các chất hữu cơ, vi khuẩn gây ô nhiễm với nồng độ cao các chất BOD, Amoni, Nitơ, Photpho… phù hợp với các biện pháp xử lý sinh học.
Trước thực trạng nước thải sinh hoạt khu công nghiệp phát sinh tràn lan, trong khi ý thức của các nhà máy về hậu quả mà nước thải gây ảnh hưởng đến môi trường lại chưa cao. Nảy sinh việc xử lý nước thải chưa đạt hiệu quả của nhà máy. Nguyên nhân chính là do nhà máy chưa xây dựng được hệ thống xử lý nước thải hợp lý hoặc là đã có hệ thống xử lý nhưng lại không đạt được hiệu quả cao, quy trình vận hành không đúng, hoặc hệ thống đấu nối của nhà máy với khu công nghiệp chưa hoàn thiện dẫn đến nước thải đầu ra không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật được quy định tại QCVN 14:2008/BTNMT về nước thải sinh hoạt.
Nước thải – hóa lý – hiếu khí – lắng – khử trùng – nguồn tiếp nhận
Sơ lược quy trình trên cho thấy, quy trình xử lý sẽ không đạt tiêu chuẩn do chưa xử lý được thông số Nitơ dựa vào bảng giá trị các thông số ô nhiễm làm cơ sở tính toán giá trị tối đa cho phép trong nước thải sinh hoạt khu công nghiệp theo cột B của QCVN 14:2008/BTNMT
Căn cứ vào các thông số quy định ngưỡng giá trị cho phép của nước thải cho thấy được tầm quan trọng của việc cần phải xử lý nước thải sinh hoạt trước khi thải ra nguồn tiếp nhận. Nguồn tiếp nhận nước thải của khu công nghiệp có thể là ao ngòi, kênh rạch, biển. Đây đều là các nguồn cảnh quan quan trọng, là các yếu tố có ảnh hưởng đến môi trường. Vì vậy cần phải có công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt để bảo vệ nguồn nước.
Nhằm góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng hệ thống xử lý nước thải đối với các ngành công nghiệp có phát sinh nước thải sinh hoạt , công ty TNHH XD CNMT Bền Vững Xanh chúng tôi đề xuất quy trình xử lý nước thải sinh hoạt sau đây:
Nước thải – bể gom – bể điều hòa – keo tụ tạo bông – lắng – bể thiếu khí – bể hiếu khí – bể lắng – bể khử trùng – nguồn tiếp nhận
Phương thức hoạt động của quy trình trên như sau:
  1. Nước thải đi qua bể gom thì rác sẽ bị giữ lại, toàn bộ lượng nước thải còn lại sẽ được tập trung về bể điều hòa nhằm điều hòa lưu lượng và nồng độ chất thải, đồng thời xử lý một số tạp chất.
  2. Sau đó nước thải được đưa đến bể keo tụ-tạo bông và được bổ sung hóa chất (Al2(SO4)3.18H2O ) tạo điều kiện cho các hạt keo và cặn bẩn bám với nhau sau đó lắng xuống đáy bể.
  3. Công đoạn tiếp theo là ở bể thiếu khí, nước thải và bùn được vi khuẩn khử nitrat giải phóng thành nito phân tử để loại bỏ các chất dinh dưỡng có trong nước thải.
  4. Tiếp theo diễn ra ở bể hiếu khí: các vi sinh vật trong bể này sử dụng oxi không khí để phân hủy các chất bẩn có trong nước thải. Sản phẩm tạo ra chủ yếu là khí CO2, H2O và sinh khối của vi sinh vật.
  5. Nước thải tiếp tục chảy qua bể lắng để lắng lại các vi sinh vật. Bùn lắng ở đáy bể được tuần hoàn về bể hiếu khí. Nước được dẫn qua bể khử trùng để loại bỏ các vi sinh vật có hại và được thải vào nguồn tiếp nhận.
Ưu điểm mà công nghệ chúng tôi mang đến:
  • Quy trình của chúng tôi với thiết kế đơn giản và tối ưu nhất dễ dàng thực hiện trong quá trình vận hành hệ thống xử lý.
  • Đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật nước thải sinh hoạt.
  • Thời gian thi công ngắn.
  • Tiết kiệm được chi phí cho chủ đầu tư, diện tích xây dựng của các bể.
Quý khách hàng có nhu cầu xây dựng, lắp đặt hoặc thay đổi công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt khu công nghiệp có thể liên hệ với công ty TNHH XD CNMT Bền Vững Xanh chúng tôi để có một công nghệ xử lý tốt nhất, chất lượng nhất và chi phí đầu tư hợp lý nhất.
Nếu quý khách có nhu cầu về tư vấn hệ thống, thiết kế xử lý nước thải sinh hoạt thì hãy nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi. Chúng tôi có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề. Được sự hỗ trợ của giáo sư và phó giáo sư của nhiều trường đại học danh tiếng để hỗ trợ trực tiếp trong lĩnh vực xử lý.
Chuyên :
- Cung cấp dịch vụ tư vấn giấy phép , tư vấn hồ sơ xử lý chất thải môi trường
- Chế phẩm sinh học
- Xử lý nước thải
- Xử lý nước cấp
Liên hệ số điện thoại :0931.55.54.53 (Ms.Phương)
Lựa chọn chúng tôi là điều chính xác nhất bạn từng làm.
Giới thiệu về công ty TNHH Bền Vững Xanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét