Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt khu công nghiệp tại Đồng Nai.

Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt khu công nghiệp tại Đồng Nai
Nói đến xử lý nước thải công nghiệp là ta nghĩ ngay đến rất nhiều công nghệ xử lý nước thải ứng dụng với rất nhiều loại nước thải công nghiệp bao gồm : Nước thải sinh hoạt, nước thải sản xuất sắt,thép, xi mạ, nước thải sản xuất mỹ phẩm, gia công…
Hoạt động trong lĩnh vực xử lý nước thải, những vấn đề người dân quan tâm đặt câu hỏi với chúng tôi là làm thế nào để xử lý nước thải, nước thải sinh hoạt xử lý bằng phương pháp gì trước khi thải ra môi trường.
Nhằm giải đáp thắc mắc cho mọi người Công ty môi trường Bền Vững Xanh xin được trình bày về hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt công ty đã xây dựng thành công tại Đồng Nai.
Quá trình thực hiện trải qua các giai đoạn khảo sát, đưa ra phương án như:
Nguồn Phát Sinh Và Lưu Lượng Nước Thải
Nguồn phát sinh nước thải
Nước thải được đưa về xí nghiệp xử lý là nước thải bỏ sau khi sử dụng cho các mục đích sinh hoạt của cộng đồng: tắm, giặt giũ, tẩy rửa, vệ sinh cá nhân, nhà vệ sinh… Nước được thải ra của khoảng 7.400 căn hộ trong khu vực trung Đồng Nai.
Lưu lượng nước thải: khoảng 7.400m3/ngày đêm
Tải lượng thiết kế


STT
Thông số
Đơn vị tính
Giá trị
QCVN 14:2008/BTNMT – CỘT A
1
pH
-
6.0 – 8.0
6 – 9
2
BOD5
mg/l
200 – 400  
30
3
COD
mg/l
300 – 500
75
4
SS
mg/l
100 – 150
50
5
Tổng Nitơ
mg/l
15 - 70
20
6
Tổng Photpho
mg/l
6 - 10
4
7
Tổng colifrom
(MNP/100ml)
105 – 106
3000
  1. Hệ thống thu gom nước thải
Nước thải sinh hoạt từ các hộ gia đình sẽ được kết nối vào hệ thống đường ống thu gom nước thải đưa về nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt.
Sơ đồ đấu nối hộ gia đình
Công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt
Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt khu công nghiệp tại đồng nai.
Trình bày về hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt tại Đồng Nai

  • Song chắn rác. 
    Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt khu công nghiệp tại đồng nai 1
Ngăn phân phối là là một ngăn hở xây dựng bằng bêtông với kích thước 1 x 1m và sâu 3 m. Đỉnh ngăn phân phối nằm cao hơn mặt đất 1,7 m. Trong ngăn có bố trí một tấm tràn đặt cao hơn đáy ống trong hố van 1,7m . 
  • Lưới chắn rác thô
    Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt khu công nghiệp tại đồng nai 2
Chức năng: Lưới chắn rác thô cho phép cào dọn bằng tay, được dùng để loại bỏ các phần tử lớn không phân huỷ được khỏi nước thải.
  • Máy cuốn rác bậc thang:
    Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt khu công nghiệp tại đồng nai 4
Chức năng: Máy cuốn rác bậc thang vận hành bằng cơ loại bỏ các phần tử nhỏ hơn không phân huỷ được ra khỏi nước thải, bảo vệ vật liệu lọc sinh học không bị dơ bẩn. Nếu không sẽ có nhiều nguy cơ sàn đỡ vật liệu lọc nhựa bị tắc nghẽn.
  • Lưới chắn rác mịn:
    Chức năng: Song chắn rác mịn được cào dọn bằng tay, được thiết kế để sử dụng khi máy cuốn rác bậc thang không vận hành được hay đang bảo trì.
    • Bể lắng cát:
      Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt khu công nghiệp tại đồng nai 3
    1. Chức năng:
    Trong nước thải thường chứa nhiều các tạp chất vô cơ không hòa tan có vận tốc lắng chìm cao, đường kính lớn hơn 0,1mm như cát, sỏi, xỉ…Các tạp chất này sẽ làm tắc nghẽn đường nước và tăng mức độ bào mòn trong các bộ phận chuyển động quay, các ống, van…
    Bể lắng cát ngang được thiết kế để loại bỏ các hạt không phân huỷ này, bảo vệ các thiết bị máy móc khỏi bị mài mòn, giảm sự lắng đọng các vật liệu nặng trong ống, kênh mương dẫn… giảm số lần súc rửa các bể phân hủy cặn do tích tụ quá nhiều cát.
    1. Cấu tạo
    Ngăn lắng cát cũng được xây dựng hở và được xây bằng bêtông với chiều dài 17,8 m,chiều rộng 1 m/mương. Ngăn gồm có ba mương lắng sạn cát, mỗi ngăn đều có cửa chặn.
    • Bể Imhoff ( bể lắng 2 vỏ):
    1. Ngăn phân phối:
    Từ ngăn sạn cát, nước thải được chuyển đến ngăn phân phối bố trí trước bể Imhoff. Ngăn phân phối được chia thành ba phần. Phần hở ở giữa gồm có các tấm tràn chia dòng chảy cho hai hố van bên cạnh. Hai hố van mỗi hố chưa bốn van để có thể chuyển tùy ý dòng chảy đến các bộ phận khác nhau của bể Imhoff.
    Vận hành: thường xuyên làm sạch thành bêtông. Đảm bảo sạch sẽ khô ráo ở 2 hố van.
    1. Chức năng bể Imhoff:
    Chức năng của bể này là loại bỏ các tạp chất lơ lửng còn lại trong nước thải sau khi đã qua các công trình xử lý trước đó. Việc xây dựng các bể Imhoff đặc biệt này có 2 mục đích:
    Lắng sơ cấp bằng cách để chất thải lắng xuống trong ngăn bên trên.
    Ổn định chất lắng (bùn) từ bên trên qua quy trình phân hủy kỵ khí trong ngăn bên dưới.
    Dự kiến lượng BOD sẽ giảm khoảng 35% và lượng chất rắn lơ lửng (SS) sẽ giảm 65% qua quy trình diễn ra trong bể.
    • Bể lọc sinh học cao tải: 
      Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt khu công nghiệp tại đồng nai 5
    1. Chức năng:
    Bể lọc sinh học nhỏ giọt là một hệ thống xử lý hiếu khí lợi dụng các vi sinh vật bám vào môi trường lọc và phân huỷ các chất hữu cơ để loại bỏ các chất hữu cơ ra khỏi nước thải.
    1. Cấu tạo:
    Hệ thống phân phối nước:
    Hệ thống cần phân phối nước làm bằng dàn ống tự quay bằng áp lực nước không cần môđun. Hệ thống gồm ống đứng dẫn nước vào đặt ở tâm bể, đỉnh ống lắp khớp quay hình cầu đưa nước ra 4 ống nhánh đặt nằm ngang song song với bán kính bể. Trên ống nhánh lắp vòi phun nước xuống mặt bể lọc. Áp lực của các vòi nước biến thành lực làm cho dàn ống nhánh quay quanh trục.
    Vật liệu lọc:
    Vật liệu lọc được sử dụng là những khối nhựa plastic dạng tổ ong. Vật liệu lọc sử dụng hiện nay là “ lọc với tải trọng thủy lực cao”.
    Ước tính lượng BOD và SS trong nước thải đã qua xử lý từ bể Imhoff sẽ giảm được thêm 90% nữa.
    Lượng amôniac ước tính cũng sẽ giảm được khoảng 70%.
    • Bể lắng thứ cấp
      Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt khu công nghiệp tại đồng nai 6
    Hố vẫn liên thông: nằm trước bể lắng, vẫn liên thông vận chuyển và cân đối nước thải đã qua xử lý sinh học tới bể lắng. Trong hố vạn người ta có thể đóng nước chảy vào bể lắng (để bảo trì bể lắng). Vẫn liên thông cũng có thể được dùng trong việc điều hòa lưu lượng tới bể lắng
    a.Chức năng bể lắng thứ cấp:
    Nhiệm vụ của bể lắng thứ cấp là lắng cặn bùn (màng vi sinh vật) được hình thành và bong tróc trong quá trình xử lý sinh học hiếu khí ở bể lọc sinh học cao tải, làm trong nước thải trước khi xả nước đến các hồ sinh học.
    b.Cấu tạo :
    Bể lắng thứ cấp được xây dựng hình tròn với thiết bị gạt bùn vận hành bằng cơ ở đáy bể và mặt bể để thu gom bùn và váng bọt.
    Trung tâm của bể lắng xây dựng đường ống dẫn nước vào, hố nước vào và hố tập trung bùn ở đáy bể. Máng nước thải có vị trí sát tường của bể lắng.
    • Trạm bơm tuần hoàn:
    Trạm bơm tuần hoàn được trang bị 2 máy bơm chìm, công suất của các bơm được tự động điều khiển theo lưu lượng nước vào bể lọc sinh học để đạt được mức ngập nước thường xuyên.
    Công suất bơm có thể thay đổi bằng tay bằng cách điều chỉnh điểm đặt thay đổi tần suất điều khiển môtơ.
    Bơm tuần hoàn nước lắng thứ cấp là cấn thiết để giảm tải lượng hữu cơ trên bể lọc sinh học, tạo điều kiện tối ưu hóa quá trình nitrathóa cùng với mức ngập nước cần thiết cho bề mặt lọc (giảm sự phát sinh ruồi bể lọc, tránh tắc nghẽn bề mặt lọc). 
    • Trạm bơm bùn:
    Những dòng chảy sau đây đi vào bơm bùn:
    Bùn đáy và váng bọt của bể lắng thứ cấp;
    Nước tách từ sân phơi bùn,
    Nước xả vệ sinh từ ngăn lắng cát:
    Chất thải thô khu văn phòng.
    Hai bơm chìm điều khiển bằng công tắc đóng mở, bơm nước trở về ngăn lắng 1,2 của bể lắng hai vỏ. bơm sẽ luân phiên khởi động và được điều khiển bằng 3 công tắc phao với các chức năng sau:dừng khi mực bùn thấp, khởi động khi mực bùn cao, và mức báo động. tín hiệu báo động được chuyển đến bảng điều khiển chính. Mực cao khởi động phải dưới đường ống thoát nước dưới sân phơi bùn.
    Vận hành: bơm bùn vận hành ở chế độ tự động, nhân viên vận hành phải thường xuyên kiểm tra tiếng ồn, độ rung của bơm 2h/lần. cho dừng vận hành, báo tổ bảo trì sửa chữa nếu phát hiện bất thường.
    • Sân phơi bùn
    1. Chức năng:
    Sân phơi bùn có chức năng làm khô bùn được xả ra từ bể Imhoff
    1. Cấu tạo
    Trong nhà máy xây dựng 2 sân phơi bùn, có tổng diện tích 4000 m2, mỗi sân có 10 ô hình chữ nhật, mỗi ô có 2 ngăn xả bùn được phân phối bởi đường ống trên thành mỗi ô. Bên dưới sân phơi phơi bùn là hệ thống thu nước tách bùn.
    • Hồ sinh học:
      Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt khu công nghiệp tại đồng nai 7
    Chức năng:
    Hồ sinh học là công trình cuối cùng trong hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt, hồ có chức năng làm sạch vi khuẩn gây bệnh (trực khuẩn đường ruột …) còn lại trong nước đã qua xử lý và làm sạch một phần nào các chất hữu cơ chưa được xử lý hết ( như nitơ, photpho…) trước khi thải ra môi trường.
    Nước thải sau khi xử lý đạt QCVN 14:2008/BTNMT – CỘT A. Chúng tôi đã thành công trong xử lý nước thải sinh hoạt bằng phương pháp trên.
    Nếu bạn có cần xây dựng hoặc khó khăn trong quá trình xử lý nước thải sinh hoạt thì hãy liên lạc ngay với Công ty Môi trường Bền Vững Xanh chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.
    Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm thiết kế, thi công hệ thống xử lý nước thải nhà máy chế biến gỗ, công ty môi trường Bền Vững Xanh đảm bảo thiết kế, thi công hệ thống xử lý đúng kỹ thuật, chất lượng nước thải đầu ra đạt tiêu chuẩn QCVN 14:2008/BTNMT, thời gian thi công nhanh chóng và giá cả phù hợp.
    Nếu quý khách có nhu cầu về tư vấn hệ thống, thiết kế xử lý nước thải sinh hoạt thì hãy nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi. Chúng tôi có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề. Được sự hỗ trợ của giáo sư và phó giáo sư của nhiều trường đại học danh tiếng để hỗ trợ trực tiếp trong lĩnh vực xử lý.
    Chuyên :
    - Cung cấp dịch vụ tư vấn giấy phép , tư vấn hồ sơ xử lý chất thải môi trường
    - Chế phẩm sinh học
    - Xử lý nước thải
    - Xử lý nước cấp
    Liên hệ số điện thoại :0931.55.54.53 (Ms.Phương)
    Lựa chọn chúng tôi là điều chính xác nhất bạn từng làm.
    Giới thiệu về công ty TNHH Bền Vững Xanh

    2 nhận xét:

    1. công nghệ xử lý hiện đại, chất lượng, giá cả hợp lý. <3

      Trả lờiXóa
    2. hệ thống xử lý nước thải thật hiện đại,phù hợp với mọi đối tượng.

      Trả lờiXóa