Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt của Bền Vững Xanh tại Đà Lạt

Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt là gì?

ben-vung-xanh

Khi nói đến hệ thống ai cũng sẽ nghĩ là một sự dây truyền, liên tục, kết hợp cả máy móc trong đó. Trong một hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt tại Đà Lạt được Bền Vũng Xanh thiết kế theo quy trình như sau :
  • Song chắn rác: Được xây dựng đặt cao hơn đáy ống trong hố van ngăn chặn các loại rác. Cho phép chắn rác cào dọn bằng tay, được dùng khi trong hệ thống nước thải có chất thải lớn không thể phân huy được.
  • Máy cuốn rác bậc thang: Vận hành bằng cơ, chức năng kéo rác thải có phần tử nhỏ hơn, không thể phân huy được trong nước thải. Bảo vệ vật liệu sinh học không bị dơ, bẩn. Nếu không có sẽ gây ảnh hưởng lớn, có nguy cơ vật liệu lọc nhựa sẽ bị tắc nghẽn
  • Lưới chắn rác mịn: Lưới chắn rác mịn chức năng cũng giống song chắn rác. Có chức năng lọc rác giống song chắn rác nhưng lọc các phân tử nhỏ hơn song chắn rác. Thay thế khi máy cuốn rác bậc thang đang bảo trì hoặc hỏng hóc. Có thể dọn được bằng tay. Được khuyến cáo trong các hệ thống nên bắt buộc phải có, sẽ giúp hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt hoạt động tốt hơn.
  • Bể lắng cát: Nhiệm vụ của bể lắng cát là loại bỏ các loại hạt,cát,sạn,... những loại có đường kính lớn hơn 0,1mm. Do trong nước thải chứa nhiều tạp chất vô cơ, có tốc độ chìm lắng cao, sẽ gây nguy hại gây nên tắc nghẽn hệ thống. Ảnh hưởng nặng nhất là làm mày mòn máy móc, ảnh hưởng hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt không được tuổi thọ cao
  • Bể Imhoff: Có ngăn phân phố giúp điều hòa lưu lượng nước thải nhanh hoặc chậm. Chức năng của bể Imhoff là loại bỏ các tạp chất lơ lửng có hoặc còn trong nước thải sinh hoạt. Xây dựng bể Imhoff có các công dụng tối ưu(có thể giảm được 35% của BOD và giảm tới 65% chất rắn lơ lửng trong quá trình diễn ra trong bể) là:
    • Lắng sơ cấp: Là tận dụng để nước thải lắng xuống dưới trong ngăn bên trên.
    • Ổn định chất lắng từ bên trên qua quá trình phân hủy kị khí trong nước thải trong ngăn bên dưới.
  • Bể lọc sinh học cao tải: Thực chất là một bể hiếu khí lợi dụng các vi sinh vật bám vào môi trường lọc phân hủy các chất hữu ra khỏi nước thải. Tong bể lọc sinh học cao tải có thêm hệ thống phân phối nước giúp điều hòa lưu lượng nước và vật liệu lọc. Vật liệu lọc được thiết kế bằng nhựa plastic, thiết kế hình dạng theo kiểu tổ ong. Nhưng với công nghệ mới, vật liệu lọc hiện nay là lọc với tải trọng thủy lực cao. Ước tính lượng BOD và chất thải lơ lửng có thể giảm tới 90%. Lượng amonic cũng giảm cao tới 70%.
  • Bể lắng thứ cấp: Có chức năng lọc cặn bùn được hình thành trong hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt. Trong quá trình xử lý sinh học hiếu khí sẽ bị bong tróc, làm trong nước thải khi đến hồ xử lý.
  • Trạm bơm tuần hoàn: Được thiết kế bằng 2 máy bơm chìm, công suất máy bơm được điều khiển theo nước từ hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt vào bể lọc sinh học để đạt mức nước  ngập đã thiết kế trước thường xuyên. Có thể thay đổi công suất máy bơm bằng cách điều chỉnh điểm đặt thay đổi tuần suất điều khiển môtơ.
  • Hồ Sinh Học: Hồ sinh học được coi là công đoạn cuối cùng trong hệ thống xử lý nước thải sinh hoat. Hồ có chức năng làm sạch khuẩn gây bệnh gây hại cho con người. Nước sẽ được xử lý sạch  và triệt tiêu các chất hữu cơ còn lại trong nước. 
  • Sau khi hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt  QCVN 14:2008/BTNMT – CỘT A. 
Nếu quý khách có cần hãy bốc máy gọi ngay cho chúng tôi. Với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, đầy kinh nghiệm sẽ thiết kế hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt một cách nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm
Chuyên :
- Cung cấp dịch vụ tư vấn giấy phép , tư vấn hồ sơ xử lý chất thải môi trường
- Chế phẩm sinh học
- Xử lý nước thải
- Xử lý nước cấp
Liên hệ số điện thoại :0931.55.54.53 (Ms.Phương)
Lựa chọn chúng tôi là điều chính xác nhất bạn từng làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét